[PC] BongaBonga Travel เกมส์ ให้ความรู้ ด้านสถานที่ท่องเที่ยว ต่างๆ ในประเทศไทย




ลักษณะ ของเกมส์นี้ จะเป็นการเล่น Board Game โดยที่เราจะเล่นเป็นตัวละคร BongaBonga ซึ่งเป็นมนุษย์ต่างดาวที่เดินทางมายังโลกเพื่อที่จะมาเรียนรู้อารยธรรม และ วัฒนธรรมต่างๆของโลก โดยเริ่มที่ประเทศไทย ในการเรียนรู้ครั้งนี้เหล่า BongaBonga ก็จะ

แข่งขันวัดความรู้ที่เกี่ยวกับประเทศไทยด้วย โดยที่การแพ้ชนะในเกมนี้จะวัดกันที่จำนวนพลังชีวิตที่เหลืออยู่ จำนวนเงิน และจำนวนสถานที่ท่องเที่ยวที่ครอบครองได้ โดยที่เราสามารถกำหนดจำนวนรอบในการเล่นได้อีกด้วย และยังสามารถกำหนดจำนวนผู้เล่นได้ว่าจะเป็นการเล่นระหว่างผู้เล่นหรือการ เล่นระหว่างผู้เล่นกับคอมพิวเตอร์ สามารถเล่นได้ตั้งแต่ 1 ถึง 4 คน และในระหว่างการเล่นนั้นเราสามารถซื้อไอเท็มจากร้านขายไอเท็ม และยังสามารถรับไอเท็มได้จากการเล่นมินิเกมต่างๆ โดยที่เกมต่างๆนั้นก็จะเป็นเกมที่เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว สินค้า ที่สำคัญและควรรู้ของจังหวัดต่างๆ ในส่วนของพื้นที่จะถูกแบ่งออกเป็นส่วนต่างๆก็คือ พื้นที่ปกติ พื้นที่เหตุการณ์ พื้นที่การแข่งขัน พื้นที่คำถาม พื้นที่ร้านค้า พื้นที่สถานที่ท่องเที่ยวและจุดชมวิวต่างๆ นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถใช้ไอเท็มต่างๆ ที่เรามีนั้นขัดขวางหรือแกล้งผู้เล่นคนอื่นได้อีกด้วย

ในส่วนของการ ตอบคำถามภายในเกมส์ นั้น เมื่อเราตอบคำถามได้ถูกต้อง เราก็จะได้รับรูปถ่ายของสถานที่นั้นเก็บไว้ในสมุดสะสมภาพ เกมนี้จะจบก็เมื่อผู้เล่นคนใดคนหนึ่งเดินกลับมาที่จุดเริ่มต้น โดยที่สามารถตอบคำถามได้ถูกตั้งแต่ 10 ข้อขึ้นไป และมีสถานที่ท่องเที่ยวไว้ในครอบครองตั้งแต่ 2 แห่งขึ้นไป ผู้เล่นที่เข้าเส้นชัยได้เป็นคนแรกจะได้เป็นผู้ชนะทันที แต่ถ้าหากผู้เล่นคนอื่นๆ เสียพลังชีวิตกันจนหมดแล้ว ผู้เล่นที่มีพลังชีวิตเหลืออยู่เป็นคนสุดท้ายก็จะได้ผู้ชนะ



[color=00FF00]Game History (ความเป็นมาของเกมส์นี้) :[/color]

โครงการ เกมส์บองก้าบองก้า คือ โครงการเอ็ดดูเทนเม้นท์ซอฟท์แวร์โครงการที่สามที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT), สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ ซิป้า, บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัดและ บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด เกมบองก้าบองก้า จะเป็นเกมที่ช่วยส่งเสริม, สนับสนุน และ ให้ความรู้ เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศไทย รวมทั้งจะเป็นการส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้มากขึ้น

Game Development Porposed (วัตถุประสงค์ของการสร้างเกมส์) :

1. เพื่อตอบสนองนโยบายรัฐบาลในเรื่องส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย
2. เพื่อให้ข้อมูล และความรู้เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศไทย
3. เพื่อที่จะส่งเสริมให้เยาวชนใช้ คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้เกิดประโยชน์
4. เพื่อให้ประโยชน์ความรู้ และ ความบันเทิง แก่กลุ่มเยาวชน (Edutainment)

[color="#00FF00"]Game Review (เนื้อหาเรื่องบองก้าบองก้า) :[/color]

BongaBonga เป็น ดาวดวงหนึ่งซึ่งอยู่ห่างไกลจากโลกมาก โดยชาว BongaBonga นั้น มีความสนใจที่จะเรียนรู้ อารยธรรม สภาพความเป็นอยู่ และ วัฒนธรรมต่างๆ ของดาวดวงอื่นๆ ซึ่งโลกของเราก็เป็นแห่งหนึ่งที่ชาว BongaBonga สนใจอยากจะเรียนรู้ ชาว BongaBonga จึง ตัดสินใจ ที่จะส่งตัวแทน 4 ตัวเพื่อมาสำรวจ และเรียนรู้เกี่ยวกับโลกของเรา โดยทั้ง 4 ตัวนั้น มีชื่อว่า Chalee, Cho Cho, Chubby, Cheetah เมื่อเหล่า BongaBonga ได้ขับยานมาถึงยังโลก พวกเขาได้มองลงมาจากยานและเห็นถึงความสวย และ ความงดงามของที่แห่งหนึ่งบนโลก พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะเริ่ม สำรวจ ศึกษา และ เรียนรู้จากที่แห่งนั้นเป็นที่แรก และที่ที่เหล่า BongaBonga จะไปนั้นก็คือ “ประเทศไทย” เนื่องจาก ชาว BongaBonga เป็นกลุ่มที่รักความสนุกสนาน ในการออกไปสำรวจในแต่ละครั้ง พวกเขาก็จะมีการแข่งขันกันเองภายในกลุ่ม เพื่อเป็นการเพิ่มสีสันและความสนุกในการสำรวจ และเรียนรู้ ดังนั้นในการมายังโลกในครั้งนี้เหล่า BongaBonga ก็จะมาแข่งขันกันวัดความรู้ที่เกี่ยวกับประเทศไทยด้วย ...



Game Character (ตัวละคร ของเกมส์นี้) : ลักษณะ Character ต่างๆนั้นจะเป็นในแนวน่ารักกวนๆสีสันสดใส โดยที่จะมี ตัวละคร 4 ตัว โดยที่แต่ละตัวนั้นจะมีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป ดังนี้

1. ชาลี Chalee (สีแดง) จะเป็นตัวละครที่มีความฉลาด เก่ง และมีความสมดุลที่สุดในเกมทั้งในเรื่องของพลังชีวิต และ AP

2. โชโช Cho Cho (สีชมพู) จะเป็นตัวละครที่มีความน่ารัก ฉลาด มีพลังชีวิตไม่สูงมาก แต่จะมีค่า AP ที่สูง

3. ชับบี้ Chubby (สีฟ้า) จะเป็นตัวละครใจดี มีความเมตตา น่ารัก แต่ค่อนข้างเชื่องช้า มีพลังชีวิตที่สูงที่สุดในเกม Action Point จะค่อนข้างต่ำ

4. ชีต้า Cheetah (สีเหลือง) จะเป็นตัวละครที่ค่อนข้างซุกซน รวดเร็ว ว่องไว มี  Action Point ที่สูงที่สุดในเกม แต่ค่าพลังชีวิตจะต่ำที่สุด ..



How to Play (วิธีการเล่น เกมส์) :

เกมส์ นี้จะใช้มุมมองแบบ Isometric โดยที่การเล่นเกมส์ นั้นเราจะเริ่มจากการสุ่มตัวเลขขึ้นมา ตั้งแต่ 1 – 6 โดยที่ เมื่อสุ่มได้เลขใด เลขนั้นก็จะเป็นตัวกำหนดช่องเดินของเรา เมื่อเดินต่อไปจนจำนวนช่องที่เดินอยู่นั้นหมดลงก็จะต้องดูว่าเราตกลงที่ช่อง ไหน โดยถ้าหากเราตกลงที่ช่องใดก็ตามแล้วเราก็จะต้องทำตามขั้นตอนของช่องต่างๆ ที่กำหนดไว้ในตอนต้น และถ้าหากว่าเราเดินผ่านช่อง Shop Block จะมีหน้าต่างขึ้นมาถามเราว่าจะแวะร้านค้าไหม โดยที่ถ้าหากเราแวะไปยังร้านค้านั้น เราก็จะสามารถทำการซื้อขายไอเท็มต่างๆ ได้  ...

เมื่อเราใช้ไอเท็มนั้นก็จะมีเอฟเฟคแสงที่ตัวเราพร้อมกับทำ ท่าใช้ไอเท็ม ผู้ที่โดนไอเท็มนั้นก็จะแสดงอาการของท่าต่างๆ ออกมา และถ้าหากผู้เล่นคนใด HP หมดลงก็จะสลบและต้องออกจากการแข่งขัน

เกมส์ นี้จะเล่นไปเรื่อยๆ จนมีผู้เล่นเข้าเส้นชัยได้เป็นคนแรก หรือ เล่นจนครบเทิร์นที่กำหนด หรือ เหลือผู้เล่นที่ HP ไม่หมดอยู่คนเดียว หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่หน้าจอสรุปผลการแข่งขันโดยที่การจัดตำแหน่งนั้นจะดู จาก

1. ผู้เล่นที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก หรือ ผู้เล่นที่อยู่รอดคนสุดท้ายผู้เล่นคนนั้นจะชนะทันที
2. เรียงอันดับจากจำนวนเงินที่มี
3. เรียงลำดับจาก HP ที่มี ...


How to play for single player mode (ขั้นตอนในการเล่นของผู้เล่น 1 คน) :

1. สุ่มจำนวนช่องเดิน
2. เดินตามจำนวนช่องที่กำหนด
3. ทำตามข้อกำหนดของช่องการเดินต่างๆ

a. เล่นมินิเกมถ้าตกที่ Item Quiz, Game Block, Battle Block
b. ซื้อ-ขายของถ้าหากเราเดินผ่าน Shop Block
c. เกิดเหตุการณ์ต่างๆในเกมเมื่อมาหยุดที่ Event Block
d. เพิ่ม Action Point หรือ Hit Point ให้กับตัวละครเมื่อมาหยุดที่ Travel Block โดยที่การสุ่มว่าเราจะได้รับอะไร

4. ถ้าเกิดตกที่ช่อง Normal Block เราก็จะสามารถเลือกที่จะใช้ไอเท็มต่างๆ ได้โดยที่สามารถใช้จนกว่า ไอเท็ม หรือ Action Point จะหมด
5. จบการเล่นของผู้เล่น 1 คน




System Requirements (ความต้องการของระบบ ที่สามารถเล่นเกมส์นี้ได้) :

+ Minimum Spec (ความต้องการของระบบขั้นต่ำ) :

•  Pentium III 800 MHz (Or equivalent)
•  256 MB RAM
•  450 MB Hard Drive Space
•  32 MB 3D Video Card
•  Sound Card
•  CD-ROM Drive
•  Standard Keyboard
•  Standard Mouse
•  Windows 98SE/ME/2000/XP
•  DirectX 9.0 or Higher


+ Recommended Spec (ความต้องการของระบบที่แนะนำ) :

•  Pentium 4 1.6 GHz (Or equivalent)
•  512 MB RAM
•  500 MB Hard Drive Space
•  64 MB 3D Video Card
•  Sound Card
•  CD-ROM Drive
•  Standard Keyboard
•  Standard Mouse
•  Windows 98SE/ME/2000/XP
•  DirectX 9.0 or Higher


DOWNLOAD

มีทั้งหมด 8 Part Part 1-7 Part ละ 50 MB   Part ที่ 8   26 MB

เชิญโหลด
uploadic 1-8
http://www.uploadic.com/84htz6jmgead
http://www.uploadic.com/s5xwbw8hy8bw
http://www.uploadic.com/6yk80v9r5x9i
http://www.uploadic.com/ypjsdo0fw8ln
http://www.uploadic.com/fk2qjfdy7r8u
http://www.uploadic.com/45t7nnmjb7tj
http://www.uploadic.com/g574glfoiu0b
http://www.uploadic.com/tes4k2kqrg39
'