[PC] LIMBO เกมอินดี้ฟิสิกซ์สมจริงสุดหลอน ! [2011/ENG/73.9MB/1 LINK]



รายละเอียดเกมส์

     หลังจากที่เคยวางจำหน่ายใน XBLA และ PSN มาในตอนนี้ ทีมงาน Playdead ก็พร้อมแล้ว ที่จะพอร์ตเกม Limbo มาลงบนเวอร์ชั่น PC (ด้วยการจำหน่ายผ่านทาง Steam) และรีวิวนี้ก็จะพาคุณไปเยี่ยมชมว่า อินดี้เกมชื่อดังจาก Xbox 360 เกมนี้ จะยอดเยี่ยมคู่ควรกับคอมพิวเตอร์ของคุณหรือไม่

     Limbo เป็นเกม Adventure ที่มีกราฟฟิคอันเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร คุณจะได้สวมบทเด็กชายคนหนึ่งที่ฟื้นขึ้นมากลางป่าอันมืดมน และด้วยบรรยากาศจากงานศิลป์ในเกมที่ดูไม่ปลอดภัย ในไม่ช้าคุณก็จะคิดได้ว่า "ฉันรีบหาทางออกไปให้พ้นจากที่บ้าๆ นี่ น่าจะดีกว่า" จากนั้นคุณก็จะได้ผจญภัยผ่านภยันตรายต่างๆ พร้อมทั้งต้องแก้ไขปริศนาในมุมมองแบบ Side-scrolling เพื่อหาทางผ่านต่อไป ซึ่งปริศนาต่างๆ ของ Limbo นั้นก็ทำออกมาได้อย่างชาญฉลาด แต่ก็ไม่ยากจนเกินไป (ชนิดที่คุณไม่จำเป็นต้องไปหาวิดีโอ Walkthrough บน Youtube หรือไม่ต้องขบคิดแบบหัวแตกจนเลิกเล่นไปเองแบบเกมอื่นๆ ) และในการเผชิญหน้ากับศัตรูหรือกับดักต่างๆ นั้น Limbo ก็ทำออกมาได้อย่างน่ากลัวจนคุณจะต้องรู้สึกตื่นเต้นแน่นอน (การหนีแมงมุมยักษ์ในเกมนี่ เป็นหนึ่งในประสบการณ์อันน่าจดจำที่สุดในการเล่นเกมของ ผมเลยล่ะ) และเชื่อได้เลยว่า ในการเล่นเกมนี้ครั้งแรก ตัวละครของคุณจะต้องตายหลายรอบแน่นอน (ซึ่งถึงแม้กราฟฟิคของเกมจะเป็นแบบนี้ แต่ก็ใส่ความโหดมาเต็มที่ คุณจะได้เห็นตัวละครของคุณอวัยวะฉีกขาดไปจนถึงไส้แตกเลยล่ะ) แต่ก็ไม่ต้องห่วง เพราะเกมนี้ไม่มีจำกัดจำนวนชีวิตของตัวละครคุณ หากคุณพลาด คุณก็แค่ย้อนกลับไปเกิดใกล้ๆ กับจุดที่คุณตายในคราวก่อนก็เท่านั้น (เกมจะ Autosave ให้คุณโดยอัตโนมัติ)

     ด้วยงานศิลป์ที่เน้นไปที่สีดำ ตัดกับสีขาว ซึ่งแม้จะชวนให้รู้สึกหดหู่ ซึมเศร้า ราวกับกำลังอยู่ในโลกแห่งความฝัน (หรือโลกหลังความตายก็ตามที) แต่การไล่สีให้แสงเพื่อแสดงบรรยากาศต่างๆ นั้น เกมกลับทำออกมาได้อย่างสบายตา (และตัวเกมก็ไม่มี Dialogue, คำแนะนำ หรือ Hud มาให้รกหูรกตาด้วย คุณจึงเสพงานศิลป์ในเกมนี้ได้อย่างเต็มที่) เพียงแต่บางครั้ง ด้วยกราฟฟิคที่เป็นแบบนี้ มันก็ทำให้คุณสังเกตสิ่งของบางอย่างในฉากนั้นๆ ได้ยากสักนิด (โดยเฉพาะพวกกับดัก) อย่างไรก็ตาม มันก็เข้ากันกับชื่อเกมที่แปลว่า "ดินแดนซึ่งถูกลืมเลือน" ได้เป็นอย่างดี แอนิเมชั่นต่างๆ ก็ทำออกมาได้อย่างลื่นไหลต่อเนื่องกัน และการ ปรับปุ่มบังคับควบคุมต่างๆ นั้น ก็ต้องเข้าไปแก้ไขในไฟล์ Settings ซึ่งอยู่ในโฟลเดอร์ของตัวเกม แทนที่จะปรับค่าในเกมได้เลย ซึ่งนับว่าไม่สะดวกเป็นอย่างยิ่ง แต่ถ้าคุณคิดจะใช้จอยสติ๊กในการเล่นเกม Limbo คุณก็อาจจะรู้สึกเฉยๆ กับตรงนี้ก็ได้ เพราะตัวเกมได้ปรับตั้งค่าที่เหมาะสมกับคอนโทรลเลอร์มาให้อยู่แล้ว จนดูเหมือนว่า เกมจะทำออกมาเพื่อรองรับผู้เล่นที่ใช้จอยสติ๊กซะมากกว่า

     ในส่วนระบบเสียงของ Limbo นั้น แม้เกมจะแทบไม่มีเพลงประกอบเลย แต่เสียงของสภาพแวดล้อมต่างๆ ก็ช่วยสร้างอารมณ์ร่วมในการเล่นเกมนี้ได้เป็นอย่างดี ตัวอย่างเช่น โดยไม่จำเป็นต้องมีดนตรีอันน่าตื่นเต้น เอาแค่เสียงของเครื่องจักรที่เดินเครื่องทำงาน (บวกกับสภาพแวดล้อมของฉากที่เปลี่ยนไปจนรู้สึกไม่ปลอดภัย) ก็น่าจะพอทำให้คุณรู้สึกเหวอ ว่าคุณอาจจะไปเดินเครื่องกับดักอะไรเข้าแล้วก็ได้

จุดเด่น: รูปแบบการเล่นกับการแก้ปริศนาที่สนุกและน่าตื่นเต้น, กราฟฟิคและงานศิลป์ที่เรียบง่ายสบายตา และเป็นเอกลักษณ์

ความต้องการขั้นต่ำของระบบ

Intel CPU - Pentium 4 2.0GHz 
AMD CPU    - Athlon XP 2000+
Nvidia GFX Card - GeForce 4 MX 440 
ATI GFX Card - All-in-Wonder Radeon 7500
RAM (Memory) - 512 MB 
Hard Disk Space - 150 MB
Direct X - 9









ดาวน์โหลด
uploadic
http://www.uploadic.com/sz8oc8rsiayf

พาสแตกไฟล์
โค๊ด:
www.downloadrider.com

'